Woman choosing products in ecological shop with healthy food and reading product information on label
Árið 1956 höfðu Neytendasamtökin frumkvæði að stofnun „matsnefndar í ágreiningsmálum vegna fatahreinsunar eða þvotta“. Nefndin er enn starfandi, þó verkefnum hennar hafi farið fækkandi undanfarna áratugi. Í gegnum tíðina hafa samtökin haft frumkvæði að stofnun hinna ýmsu úrskurðanefnda á sviði neytendamála til að taka á úrlausnarmálum milli neytenda og fyrirtækja og síðar voru sumar þeirra bundnar í lög. Undanfarin ár hafa Neytendasamtökin átt aðild að fjölda úrskurðarnefnda, svo sem: Úrskurðarnefnd í ferðamálum, Úrskurðarnefnd NS og Félags efnalaugaeigenda, Úrskurðarnefnd um þjónustu iðnaðarmanna, Úrskurðarnefnd í vátryggingarmálum, Úrskurðarnefnd um viðskipti við fjármálafyrirtæki, Úrskurðarnefnd NS og Tannlæknafélags Íslands, auk Kærunefndar lausafjár- og þjónustukaupa. Nefndirnar eru eins og gefur að skilja misvirkar og fjöldi mála sem koma á þeirra borð ákaflega misjafn.
Ný lög um úrskurðaraðila á sviði neytendamála tóku gildi um áramót. Hin nýju lög segja til um að neytendur geti, að uppfylltum skilyrðum, leitað til kærunefndar vöru- og þjónustukaupa vegna flestra ágreiningsmála er varða vöru- og þjónustukaup. Lögin reu mikil rétttarbót og hafa Neytendasamtökin þegar tilnefnt fulltrúa í nefndina, sem ráðgert er að verði skipuð og hefji störf innan skamms.
Lögin segja jafnframt til um að samtök neytenda og samtök fyrirtækja á afmörkuðu sviði viðskipta geti stofnað til sértækra úrskurðarnefnda. Neytendasamtökin vinna að því að stofna slíkar úrskurðarnefndir í samstarfi við samtök hinna ýmsu geira, til að tryggja skjóta og réttláta málsmeðferð neytendum til hagsbóta. Það er von samtakanna að nefndirnar geti hafið störf sem fyrst.
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. This category only includes cookies that ensures basic functionalities and security features of the website. These cookies do not store any personal information.